Khi thành phố vào đêm, đông đảo bạn trẻ háo hức đến đây để thư giãn, trải nghiệm cảnh trên bến dưới thuyền, du lịch buýt đường sông và du thuyền trên sông Sài Gòn. Chị Huyền Trang, ngụ tại quận Gò Vấp, hào hứng nói: "Trong tuần trăng mật, vợ chồng tôi quyết định lựa chọn trải nghiệm tour du lịch buýt đường sông và du thuyền trên sông Sài Gòn để ngắm cảnh quan thiên nhiên sông nước. Thành phố về đêm thật đẹp, không khí trong lành, các dịch vụ có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nên chúng tôi rất phấn khích. Đây là trải nghiệm rất thú vị, ấn tượng".

leftcenterrightdel
      Du thuyền trên sông Sài Gòn. 

Du lịch trên sông Sài Gòn là một trong những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, có tính chiến lược, mang tính đặc trưng, định vị của TP Hồ Chí Minh. Các tuyến du lịch đường sông được mở rộng, kết nối với những điểm đến của các địa phương vùng Đông Nam Bộ và phía Nam. Thành phố quan tâm phát huy vai trò của các doanh nghiệp thông qua nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch mới, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thưởng thức, trải nghiệm, khám phá của du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, số lượng doanh nghiệp du lịch đăng ký hoạt động trở lại, đổi mới tổ chức phương thức hoạt động ngày càng tăng, chất lượng đầu tư các dịch vụ, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, phong phú.

Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm phục hồi nhanh ngành du lịch, thành phố tập trung định hướng các nhóm sản phẩm du lịch mới như: Du lịch đường thủy; các sản phẩm giải trí-ẩm thực-dịch vụ về đêm, khám phá lịch sử kiến trúc và nghề truyền thống... Thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức xây dựng các nhóm sản phẩm giải trí-ẩm thực-dịch vụ về đêm và các tuyến phố ẩm thực tại nhiều quận, huyện. Các sản phẩm du lịch về đêm là giải pháp hiệu quả nhằm giữ chân du khách, kích cầu phát triển thị trường nội địa. Từng đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở du lịch đều có những sản phẩm, chương trình mới, gắn với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, việc phục hồi phát triển du lịch "hậu Covid-19" tại TP Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả quan trọng. Theo đánh giá của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của ngành du lịch đạt 49.681 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Bài và ảnh: DUY NGUYỄN