Điều đáng ghi nhận là sự chuyển động tích cực của doanh nghiệp với việc xây dựng sản phẩm mới cùng các tour, tuyến du lịch đa dạng để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố.
Hấp dẫn các dịch vụ khám phá
Triển khai các sản phẩm mới lạ để khám phá vùng đất Sài Gòn-TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist kỳ vọng tạo ra điểm nhấn cho thị trường du lịch sôi động trở lại. Trong đó có thể kể đến tour “Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy” kết hợp đi xe buýt hai tầng ngắm các di tích, thắng cảnh, công trình hiện đại kết hợp thưởng thức văn nghệ trên xe. Du khách cũng có thể chọn tour trải nghiệm buýt đường sông ngắm nhìn sông Sài Gòn, đô thị ven sông, tòa nhà Landmark 81 kết hợp thưởng thức ẩm thực Nam Bộ...
    |
 |
Người dân, du khách tham quan, tìm hiểu tour du lịch hè tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành - BenThanh Tourist. |
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị-truyền thông Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết: “Các tour này chỉ nửa ngày hoặc một ngày, phù hợp cho cả gia đình hay nhóm bạn đi cùng nhau. Trong mỗi hành trình tour, chúng tôi luôn lan tỏa thông điệp “Tôi yêu Sài Gòn”, tuy hành trình ngắn nhưng với kiến thức chuyên sâu, sự đổi mới trong cách truyền tải của đội ngũ hướng dẫn viên sẽ đem đến cho du khách những khám phá thú vị, góc nhìn tinh tế và trải nghiệm lý thú”.
Với Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour (thương hiệu Vietluxtour), hưởng ứng thông điệp Chương trình “TP Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City”, doanh nghiệp mang đến du khách các sản phẩm đặc trưng như: Tour du lịch “Biệt động Sài Gòn”, “Từ Sài Gòn xưa đến TP Hồ Chí Minh nay”... đã tạo nên dấu ấn thương hiệu thời gian qua. Các tuyến này không chỉ dành cho khách ghép đoàn mà còn được tổ chức theo yêu cầu riêng của các nhóm khách trong và ngoài thành phố. Ông Trần Thế Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour thông tin thêm: “Với thông điệp “Du lịch chất-An toàn là nhất”, chúng tôi giới thiệu đến du khách hàng trăm đường tour mùa hè đa dạng trong và ngoài nước. Các sản phẩm được thiết kế đa dạng về thời gian, dịch vụ và giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số đơn vị khác, nhiều chương trình du lịch hè khám phá TP Hồ Chí Minh, trong nước và quốc tế cũng được giới thiệu đến du khách. Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) triển khai Chương trình “Khuyến mại mùa vàng-Hè ngàn trải nghiệm” diễn ra từ ngày 15-5 đến 15-8 với tổng giá trị ưu đãi lên đến 10 tỷ đồng. Tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành có hơn 100 chương trình du lịch hè mới lạ với các dịch vụ tour trọn gói nhằm mang đến du khách kỳ nghỉ hè ấn tượng. Công ty Cổ phần Truyền thông du lịch Việt, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST, Công ty TNHH Du lịch Saco Travel... đều có nhiều bộ sản phẩm du lịch hè từ trên bờ xuống dưới sông, cũng như bay trên trời để thu hút khách đến thành phố trong mùa cao điểm hè.
Du lịch phục hồi tích cực từ những “luồng gió mới”
Chương trình “TP Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City” đã và đang diễn ra tích cực, tác động mạnh mẽ thu hút du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đến thành phố. Thành phố cũng hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có như: “Ngày bình yên trên vùng đất thép”, “Lắng nghe hơi thở của rừng”, “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn”... Đồng thời xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng mới như: Du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng, du lịch đường thủy kết hợp đường bộ và liên tuyến TP Hồ Chí Minh-Côn Đảo...
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 vừa khép lại với kết quả ấn tượng khi có hơn 150.000 lượt người đến tham quan, mua tour du lịch với doanh thu của các doanh nghiệp tăng hơn 50% so với năm 2020. Đặc biệt, ngày hội tạo nên 'luồng gió mới" khi đã hơn hai năm qua, ngành du lịch thành phố mới có thể tổ chức ngày hội trực tiếp với không khí sôi động, mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Những con số biết nói của ngày hội thực sự là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi phát triển của ngành du lịch thành phố, góp phần vào mục tiêu kích cầu du lịch trong dịp hè và giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Saco Travel phấn khởi cho biết: “Trong những tháng gần đây, lĩnh vực vận chuyển của công ty đạt công suất tốt, nhiều tour, dịch vụ du lịch thu hút du khách rất lớn, mang lại kỳ vọng tăng trưởng cao. Thành công của ngày hội du lịch vừa qua đã tiếp sức cho doanh nghiệp trong chặng đường phục hồi. Chúng tôi tiếp tục chạy đà cho mùa du lịch hè sắp tới với nhiều tour chất lượng cao, giá hợp lý để thu hút du khách”.
Mới đây, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến du lịch, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch, nâng cao số lượng và chất lượng khách du lịch, góp phần phát triển điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết: “Các hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững trên địa bàn thành phố. Qua đó tạo điều kiện để ngành du lịch tổ chức đa dạng hoạt động quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch và gia tăng trải nghiệm thú vị của khách du lịch khi đến với TP Hồ Chí Minh”.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, để phục hồi du lịch, thành phố xác định liên kết vùng là tư duy chiến lược nên đã tích cực đẩy mạnh thực hiện các thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các vùng liên kết nhằm tạo ra sản phẩm liên vùng, liên tuyến mới, trong đó thành phố là một mắt xích quan trọng.
Bài và ảnh: HỒNG GIANG