Đơn vị cũng vừa ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Ẩm thực Saigontourist Group, góp phần tạo nên sức bật mới cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, khẳng định sự thích ứng linh hoạt trong điều kiện bình thường mới.

Ông Trương Đức Hùng, Phó tổng Giám đốc Saigontourist Group, Chủ nhiệm CLB Ẩm thực Saigontourist Group cho biết: “Ẩm thực là một  xích quan trọng trong chuỗi hoạt động kinh doanh đa dạng của ngành du lịch, cũng là một yếu tố hấp dẫn để du khách lựa chọn điểm đến du lịch. Chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục phát huy thế mạnh kinh doanh ẩm thực, đưa các sản phẩm ẩm thực của Saigontourist Group trở thành thương hiệu nổi bật, quảng bá sâu rộng sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam đến với thế giới”.

leftcenterrightdel
 Hệ thống khách sạn trong Saigontourist Group phục vụ phở miễn phí cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch thời gian qua.

 

CLB Ẩm thực Saigontourist Group quy tụ các tổng giám đốc, nhà quản lý, phụ trách bộ phận ẩm thực, bếp trưởng đại diện các khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, cùng các giảng viên, chuyên gia ẩm thực thuộc hệ thống Saigontourist Group. Chia sẻ thêm về việc hình thành CLB, ông Trương Đức Hùng nhận định, CLB sẽ tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị thành viên trong việc chia sẻ kinh nghiệm, sáng tạo thêm các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách trong nước và quốc tế.

Trong định hướng hoạt động, các thành viên CLB sẽ tập trung đẩy mạnh, đổi mới hoạt động kinh doanh ẩm thực nhằm tăng nguồn doanh thu của bộ phận ẩm thực các đơn vị trong hệ thống, xây dựng và phát triển các hình thức sự kiện, cuộc thi, trình diễn món ăn mới, hay buổi talkshow, học nghiệp vụ... Trong bối cảnh thích ứng với dịch bệnh, các đơn vị sẽ đẩy mạnh hình thức kinh doanh ẩm thực trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Những năm gần đây, Saigontourist Group đã triển khai chương trình đưa món ngon đặc sản 3 miền Việt Nam vào các chương trình văn hóa gắn với du lịch như: Liên hoan ẩm thực đất phương Nam, chương trình định kỳ “Ẩm thực không biên giới”, chương trình ẩm thực Nam Bộ... Đặc biệt, các khách sạn quốc tế chuẩn 5 sao trong hệ thống cũng luôn có món ăn đặc sản của Việt Nam phục vụ du khách. Một số khách sạn đã tạo thương hiệu nhất định gắn với ẩm thực như khách sạn Continental với ẩm thực Pháp và châu Âu, khách sạn Đồng Khánh với ẩm thực Hoa, khách sạn Đệ Nhất với dịch vụ ẩm thực dành cho các đoàn thể thao.

Khách sạn Grand Sài Gòn (quận 1) đã tiên phong trong việc giới thiệu, đưa món ăn đặc sản các vùng miền vào phục vụ thực khách. Đến nay, khách sạn đã giới thiệu gần 50 món ăn đặc sản các loại như: Bánh canh Bến Có (Trà Vinh), gà hầm sâm dây Ngọc Linh (Kon Tum), súp lươn Nghệ An, hủ tiếu Mỹ Lồng (Bến Tre), bánh canh Trảng Bàng (Tây Ninh)... tới du khách trong và ngoài nước. Ông Võ Văn Anh, bếp trưởng khách sạn Grand Sài Gòn chia sẻ: "Lưu giữ nét truyền thống trong ẩm thực Việt Nam là yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu ẩm thực khách sạn Grand Sài Gòn. Mỗi món ăn đều được đầu bếp chuẩn bị, thực hiện tỉ mỉ để góp phần tăng giá trị, sự tinh tế và chuyên nghiệp, khiến du khách luôn mong muốn được trở lại để thưởng thức’’.

Mới đây, Saigontourist Group đã đồng hành cùng UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch”, tạo ấn tượng đẹp với người dân, du khách. Ông Trương Đức Hùng chia sẻ thêm: “Saigontourist Group dự kiến từ năm 2022, định kỳ hằng tháng sẽ giới thiệu một sự kiện ẩm thực, trong đó chú trọng đến phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam gắn với du lịch”.

Bài và ảnh: ĐỖ VÂN