Chương trình diễn ra tại sân khấu ngoài trời khu vực ga tàu thủy Bạch Đằng, đã trở thành điểm hẹn văn hóa của người dân TP Hồ Chí Minh và du khách, nhất là công chúng trẻ tuổi.

Là khán giả trung thành của chương trình, chị Nguyễn Thị Kim Quyên (ngụ quận Bình Thạnh) tâm đắc: “Sau một tuần chạy theo guồng máy của công việc, tôi thường dẫn cả gia đình ra công viên bến Bạch Đằng dạo mát, thưởng thức âm nhạc “Có hẹn với Sài Gòn”. Tôi thấy chương trình dàn dựng có tính mới, hiện đại cùng những ban nhạc, ca sĩ trẻ với phong cách biểu diễn đa dạng, phù hợp với thị hiếu thưởng thức của công chúng hiện nay”.

leftcenterrightdel
 Các ca sĩ biểu diễn tại chương trình “Có hẹn với Sài Gòn”.

Còn với sinh viên Hà Thị Ngọc Trang (Trường Đại học Văn Lang), chương trình “Có hẹn với Sài Gòn” chính là điểm hẹn của Ngọc Trang với nhóm bạn thân yêu âm nhạc. “Chúng tôi đã thưởng thức âm nhạc đường phố ở nhiều địa điểm khác nhưng tại công viên bến Bạch Đằng mang lại cảm xúc hào hứng nhất. Được ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, nghe tiếng còi tàu ra vào bến, cùng những giai điệu âm nhạc trẻ trung và năng động là “bữa tiệc văn hóa” rất độc đáo giúp gắn kết mọi người với nhau”, Ngọc Trang chia sẻ.

“Có hẹn với Sài Gòn” là chương trình nghệ thuật cộng đồng do Công ty TNHH Đào tạo nghệ thuật Laam (Laam Studio) và Công ty TNHH Thường Nhật phối hợp triển khai nhằm mang đến không gian âm nhạc sôi động, chất lượng phục vụ người dân và du khách khi đến với công viên bến Bạch Đằng. Chương trình phục vụ hoàn toàn miễn phí, được xây dựng nhiều hình thức biểu diễn để đưa âm nhạc đến gần hơn với người dân.

Theo nghệ sĩ piano Nguyễn Long An, Giám đốc chuyên môn của Laam Studio, trong thời gian đầu của chương trình “Có hẹn với Sài Gòn”, các ca sĩ, nhạc công chủ yếu biểu diễn những tiết mục âm nhạc hiện đại để phục vụ người dân và du khách. Về lâu dài, chương trình hướng đến nhiều thể loại âm nhạc hơn để giới thiệu về hình ảnh TP Hồ Chí Minh là đô thị năng động, đa dạng văn hóa. Đặc biệt, khi thành phố chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế, các chương trình như thế này sẽ tạo điểm nhấn văn hóa quan trọng để thu hút khách du lịch.

Theo nhận xét của công chúng, dù chương trình phục vụ cộng đồng ở không gian mở nhưng các tiết mục biểu diễn đều được đầu tư công phu, chất lượng chuyên môn cao. Ca sĩ, ban nhạc đều thể hiện bằng tâm huyết, lòng say mê nghệ thuật. Vừa thưởng thức âm nhạc, vừa ngắm nhìn hoàng hôn trên sông, ngắm thành phố lên đèn sẽ là trải nghiệm thú vị đối với mọi người khi đến với chương trình “Có hẹn với Sài Gòn”. Sức hút từ chương trình cũng tạo nên sự lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực cho người xem.

Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, chương trình “Có hẹn với Sài Gòn” được dàn dựng với định hướng gần gũi với khán giả, đúng bản chất sân chơi âm nhạc đường phố để cùng cộng hưởng với hoạt động khác góp phần quảng bá văn hóa, du lịch cho thành phố. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức ở khu vực ga tàu thủy của tuyến buýt đường sông sẽ tạo thêm nét đẹp vừa hiện đại, vừa lãng mạn trong sự phát triển cảnh quan đô thị ven sông Sài Gòn của thành phố.

 Bài và ảnh: BÍCH TRÂM