Trăn trở với việc này, năm 2021, Thiếu tá Nguyễn Duy Chinh, Trưởng ban Hậu cần-Kỹ thuật, Ban CHQS quận Phú Nhuận đã có sáng kiến, đề xuất đơn vị triển khai mô hình trồng rau xanh trên sân thượng. Không quản ngại vất vả, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, anh Chinh cùng cán bộ, chiến sĩ tận dụng những khoảng trống trên sân thượng thiết kế làm nhà lưới, có mái che, bố trí gần 100 khay nhựa trồng nhiều loại rau, củ, quả.

Tiếp đó, anh tham mưu cho Ban CHQS quận chỉ đạo và trực tiếp làm hồ nuôi cá trên sân thượng. Hồ cá được làm bằng khung sắt, lót bạt chống thấm, trên có mái che, mỗi hồ có diện tích khoảng 20m2, nuôi gần 400 con cá da trơn. Thức ăn nuôi cá được tận dụng thức ăn dư thừa hằng ngày tại bếp ăn đơn vị. Khu tăng gia sản xuất độc đáo trên sân thượng không chỉ cung cấp nguồn rau, củ, thực phẩm cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ mà còn là nơi thư giãn, giải trí của cán bộ, chiến sĩ, xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp.

leftcenterrightdel
Thiếu tá Nguyễn Duy Chinh chăm sóc vườn rau tại sân thượng đơn vị. 

Những mô hình sáng kiến của Thiếu tá Nguyễn Duy Chinh trong bảo đảm hậu cần cho đơn vị được nhiều người nể phục. Đến tham quan khu nhà bếp của đơn vị do anh Chinh quản lý, chúng tôi thấy mặc dù không gian không được rộng rãi nhưng cơ sở vật chất, trang thiết bị được sắp đặt gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ. Anh cũng là tác giả của nhiều sáng kiến bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, điển hình là sáng kiến “Tủ lưu nghiệm thức ăn dã ngoại” đoạt giải C tại hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật do Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức. Những năm qua, Thiếu tá Nguyễn Duy Chinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền được Bộ tư lệnh thành phố và UBND quận Phú Nhuận khen thưởng.

Bài và ảnh: THẾ PHONG