Theo đó, Viện sĩ, PGS,TS Nguyễn Ngọc Điện được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng trường. Ông là một nhà khoa học uy tín với rất nhiều hoạt động trong nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam và là chuyên gia hàng đầu về luật dân sự. Ông từng công tác tại Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và từ tháng 3-2020 đến nay là Hiệu trưởng HSU.

leftcenterrightdel
Viện sĩ, PGS, TS Nguyễn Ngọc Điện (phải) và PGS, TS Võ Thị Ngọc Thúy (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm. 

Bên cạnh đó, PGS, TS Võ Thị Ngọc Thúy, nguyên Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh được bổ nhiệm vị trí quyền Hiệu trưởng. PGS, TS Võ Thị Ngọc Thúy sinh năm 1984, từng trải qua nhiều vị trí quản lý như: Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Phó viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh)… Bà được phong hàm Phó giáo sư khi mới 34 tuổi.

Dịp này, HSU cũng kiện toàn vị trí Phó hiệu trưởng. Đội ngũ quản lý của nhà trường được kết hợp giữa kinh nghiệm giáo dục quốc tế và trong nước, phát huy những bản sắc riêng của HSU tạo nên môi trường nghiên cứu và học tập hiện đại, năng động, hiệu quả, thân thiện và thanh lịch cho người học. HSU là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có các chương trình đào tạo đại học khối ngành kinh tế và quản lý được kiểm định chuẩn ACBSP của Hoa Kỳ và đạt kiểm định AUN-QA nhiều chương trình. Nhà trường đặt mục tiêu bảo đảm chất lượng tất cả các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG