QĐND - Võ sĩ taekwondo Nguyễn Thị Mộng Quỳnh là người trẻ tuổi nhất trong 6 công dân trẻ tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh năm 2015.

Võ sĩ Mộng Quỳnh sinh năm 1998, hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ (quận 9, TP Hồ Chí Minh) và là vận động viên tuyến năng khiếu tập trung thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TP Hồ Chí Minh. Với vóc dáng nhỏ nhắn, hiền lành, nếu gặp lần đầu nhiều người sẽ không nghĩ Mộng Quỳnh là một vận động viên teakwondo xuất sắc. Học taekwondo từ năm 7 tuổi, cho đến nay, Mộng Quỳnh đã sở hữu bộ huy chương “đồ sộ” với khoảng 70 tấm huy chương các loại mà em giành được ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế.

Võ sĩ Mộng Quỳnh trên sàn tập (ảnh do nhân vật cung cấp).

Mới đây nhất tại Giải vô địch taekwondo trẻ châu Á năm 2015, võ sĩ trẻ này đã mang về cho thể thao nước nhà 1 huy chương vàng nội dung đôi nam nữ lứa tuổi U17 và 1 huy chương bạc nội dung cá nhân nữ quyền sáng tạo. Quỳnh cũng là vận động viên duy nhất của taekwondo Việt Nam (lứa tuổi 15-17) sở hữu đủ bộ huy chương vàng các giải vô địch taekwondo trẻ thế giới, châu Á, Đông Nam Á và các CLB quốc tế tính đến thời điểm này.

Mộng Quỳnh chia sẻ, võ thuật là niềm đam mê từ nhỏ, được gia đình động viên và nhà trường tạo điều kiện nên em có thể phát huy hết khả năng của mình trong tập luyện cũng như thi đấu. Sau những giờ học văn hóa, nữ võ sĩ trẻ lại “căng mình” cho những bài luyện võ tại trung tâm. Tuy việc tập luyện thể thao, thi đấu khá bận nhưng chưa bao giờ Mộng Quỳnh để ảnh hưởng đến việc học văn hóa. Cô giáo và bạn bè trên lớp đều đánh giá Mộng Quỳnh luôn có ý thức tự giác rất cao và là học sinh gương mẫu trong lớp.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Mộng Quỳnh có nhiều tố chất trở thành một trong những nữ võ sĩ hàng đầu của Đội tuyển taekwondo quốc gia trong tương lai.

CƯỜNG MINH