Thúy Vy tốt nghiệp Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Quản lý Nhà nước và đang có việc làm thu nhập ổn định. Thế nhưng, cô gái trẻ sinh năm 1997 đã quyết định chọn bước ngoặt cho tương lai bằng việc tình nguyện nhập ngũ năm 2021. Từ ngày nhận lệnh gọi nhập ngũ, niềm vui trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn rạng ngời trên gương mặt Thúy Vy. Người mẹ đang công tác trong quân đội, ba từng hoàn thành nghĩa vụ quân sự là những điểm tựa, nền tảng tinh thần để Thúy Vy vững bước cho chặng đường mới.

Thúy Vy tâm sự: “Mẹ tôi đang là quân nhân nên từ nhỏ, tôi đã được nghe, cảm nhận về môi trường quân đội, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Bản thân tôi cũng được ba mẹ rèn luyện tác phong, phương pháp sinh hoạt hằng ngày nghiêm túc như môi trường quân ngũ. Ngày biết tin trúng tuyển nhập ngũ, tôi rất vui và cũng có chút lo lắng phải xa gia đình. Nhưng với cánh cửa mới của cuộc đời đang mở ra, tôi đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi thấy ba mẹ nở nụ cười hạnh phúc, tự hào. Tôi mong muốn được phục vụ, cống hiến lâu dài trong quân đội”.

Mẹ của Thúy Vy, Thiếu tá QNCN Đào Thu Hằng (công tác tại Ban CHQS quận 6) những ngày qua cũng không giấu được cảm xúc tự hào khi con gái chọn nối nghiệp của mẹ. Chị Hằng chia sẻ: “Bản thân tôi cách đây gần 30 năm cũng đang chuẩn bị hành trang nhập ngũ. Hôm nay thấy con gái tự tin, rắn rỏi tiếp bước con đường của gia đình thì đó là niềm vui khôn tả. Thúy Vy có tính tự lập sớm, cũng làm quen với môi trường quân đội qua các chương trình học kỳ quân đội, tham quan doanh trại quân đội. Dẫu có những lo lắng nhất định nhưng tôi tin tưởng Thúy Vy sẽ đủ bản lĩnh vượt qua”.

leftcenterrightdel
 Ba mẹ động viên, căn dặn Thúy Vy trước ngày lên đường nhập ngũ.

Khi được hỏi chuẩn bị hành trang gì cho con gái, chị Hằng vui vẻ bộc bạch rằng, quân đội là gia đình lớn, sẽ chăm lo đầy đủ cho Thúy Vy. Với những kiến thức, vốn sống, kinh nghiệm công tác trong quân đội mà chị truyền đạt, Thúy Vy sẽ những kỹ năng sống, ứng xử tốt hơn. “Cán bộ quản lý, đồng chí đồng đội chính là gia đình và sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Thúy Vy ngày càng chững chạc hơn, trở thành người quân nhân cách mạng”- chị Hằng tâm sự.

Trong những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban CHQS Quận 6 cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình của Thúy Vy. Đại úy Nguyễn Trần Tấn Nghĩa, Chính trị viên phó Ban CHQS Quận 6 cho biết: “Gia đình của đồng chí Đào Thu Hằng là điển hình, mẫu mực ở địa phương. Cá nhân đồng chí Hằng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nỗ lực vươn lên trong công tác và cuộc sống, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Truyền thống gia đình đã tiếp bước cho bạn Thúy Vy nhập ngũ là điểm sáng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của địa phương”.

Trước ngày lên đường, Nguyễn Đào Thúy Vy hứa với gia đình rằng: “Môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn. Con sẽ nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với niềm tin yêu của người thân và các cấp chính quyền”. Với niềm tin, khát vọng cháy bỏng khi gia nhập “trường học lớn”, tin tưởng rằng Thúy Vy sẽ cùng với những thanh niên ưu tú của TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều đóng góp cho quân đội.

Bài và ảnh: HỒNG GIANG