Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh đã chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi với những kết quả nổi bật. Thành phố có 5.093  học sinh đạt giải thưởng ở các cuộc thi cấp quốc tế, quốc gia, thành phố.

Ở cấp quốc tế, TP Hồ Chí Minh có Giải đồng đội Chương trình sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng Quốc tế thuộc về 4 học sinh Trường Tiểu học Lạc Long Quân và Trường Tiểu học Phùng Hưng, quận 11. Đối với giải quốc gia, có 119 học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi khối THPT (2 giải Nhất, 31 giải Nhì, 35 giải Ba và 51 giải Khuyến khích) và 49 học sinh đạt giải cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật (2 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 16 giải Khuyến khích).

leftcenterrightdel
Các học sinh giỏi TP Hồ Chí Minh nhận khen thưởng tại chương trình.

Riêng cấp thành phố, có 1.974 học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi bậc THCS (có 320 giải Nhất), 1.752 học sinh giỏi bậc THPT (có 263 giải Nhất) và 164 học sinh giỏi hệ giáo dục thường xuyên (có 11 giải Nhất). Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật cấp thành phố có 94 học sinh đạt giải bậc THCS (6 giải Nhất) và 311 học sinh đạt giải bậc THPT (59 giải Nhất). Trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay có 130 học sinh đạt giải bậc THCS (có 22 giải Nhất), 378 học sinh đạt giải bậc THPT (có 63 giải Nhất) và 20 học sinh đạt giải hệ giáo dục thường xuyên (có 2 giải Nhất).

Ngoài ra, trong năm học 2018-2019, toàn thành phố có 204.362 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong đó, 149.647 học sinh bậc THCS, 52.826 học sinh bậc THPT và 1.889 học sinh hệ GDTX. Riêng bậc Tiểu học, đã có 453.881 học sinh được khen thưởng cuối năm học 2018-2019 với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trân trọng biểu dương thành tích xuất sắc của các học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh. Bộ GD-ĐT ghi nhận những mô hình hay, sáng tạo nâng cao chất lượng GD-ĐT của thành phố có thể nhân rộng cả nước. Đồng chí Nguyễn Hữu Độ đề nghị TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp, nội dung, chương trình, tập trung phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học, đào tào phải đáp ứng yêu cầu của xã hội. Thành phố cần chú trọng phát hiện, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, các cuộc thi học thuật trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA