Tham gia chương trình có 33 đơn vị là các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, như: Rau-củ-quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt dinh dưỡng, thảo dược, nước ép và các sản phẩm thực phẩm khác…

Mục đích của chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu những mặt hàng nông sản, thực phẩm chất lượng cao xuất xứ Đà Lạt-Lâm Đồng đến với khách hàng TP Hồ Chí Minh và cả nước; đồng thời thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa AEON Việt Nam và các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel

Các đại biểu và khách hàng tham quan, mua sắm tại gian trưng bày sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt.

Bà Cao Thị Thanh, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện nay, Lâm Đồng đang xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, với mục tiêu là lựa chọn, tôn vinh và giới thiệu những sản phẩm chất lượng, uy tín đến người tiêu dùng; đã có 235 đơn vị được tôn vinh thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Riêng đối với sản phẩm rau, có 209 tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 1.717ha; diện tích sản xuất theo GlobalGAP là 21ha. Sản phẩm Cà phê arabica Đà Lạt đã được cung cấp cho Starbucks. Chè Olong được xuất đi nhiều thị trường khó tính…

Ngay trong phiên phai mạc, đã có 9 nhà cung cấp được AEON Việt Nam xem xét để bàn về kế hoạch hợp tác đưa hàng vào siêu thị, thuộc các lĩnh vực: Trà, trái cây sấy, đông trùng hạ thảo, mật ong và rượu.

Tuần lễ sản phẩm Đà Lạt-Lâm Đồng diễn ra đến ngày 14-7.

Tin, ảnh: HOÀNG THÀNH